LadiSales Help Center
  • Hướng dẫn sử dụng Tài liệu
  • Quản lý đơn hàng
    • Tổng quan về mục Đơn hàng
    • Các Trạng thái của Đơn hàng
    • Đơn hàng của tôi
      • Tìm kiếm đơn hàng
      • Chuyển đơn hàng cho nhân viên khác
      • Xem thông tin đặt hàng
      • Xác nhận thanh toán/ Hoàn kho/Hoàn trả
      • Thực hiện giao hàng/ Hủy giao hàng
      • Đánh dấu Spam
      • Huỷ đơn hàng
      • Sửa đơn hàng
    • Tất cả Đơn hàng
      • Tìm kiếm đơn hàng
      • Tự nhận đơn hàng hoặc chuyển đơn hàng cho nhân viên khác
      • Tạo đơn hàng mới
      • Xem thông tin đặt hàng
        • Sửa đơn hàng
      • Xuất đơn hàng ra file Excel
      • Đánh dấu Spam
      • Hủy đơn hàng
    • Đơn chưa hoàn tất
    • Phiếu giao hàng
  • Quản lý sản phẩm
    • Sản phẩm
      • Định nghĩa về các loại sản phẩm và mô tả các trường thông tin thiết lập
      • eCommerce
      • F&B
      • Combo
      • Dịch vụ
      • Sản phẩm số
      • Sự kiện
      • Trang Thanh toán
    • Quản lý Kho
  • TRANG THANH TOÁN
    • Trang thanh toán
  • Quản lý khách hàng
    • Giới thiệu chung
    • Tạo/ sửa/ xóa khách hàng
    • Thao tác: Xuất Excel, nhập danh sách
    • Lọc, Tìm kiếm Khách hàng
  • Quản lý khuyến mãi
    • Tạo/ Sửa Khuyến mãi
    • Tìm kiếm/ Xóa/ Ngừng sử dụng Khuyến mãi
  • TÍCH HỢP và BÁO CÁO
    • Tích hợp
    • Báo cáo
  • Cài đặt tài khoản
    • Cài đặt tài khoản- Video hướng dẫn cơ bản
    • Cài đặt chung
      • Thông tin cửa hàng
      • Các trang về điều khoản sử dụng và chính sách
    • Tài khoản
    • Thông báo
    • Địa chỉ cửa hàng
    • Phương thức thanh toán
      • Paypal
      • FinAn (Sổ bán hàng)
      • ZaloPay
      • Momo
      • VNPAY
      • AlePay
      • Chuyển khoản qua ngân hàng
        • Tự động xác nhận đã thanh toán cho đơn hàng chuyển khoản qua ngân hàng
        • Hướng dẫn tạo template VietQR ID
      • COD
      • ShopeePay
      • Stripe
    • Cấu hình thanh toán
    • Lịch sử giao dịch
    • Vận chuyển
      • Dịch vụ vận chuyển
      • Phí vận chuyển
    • Tên miền
      • Kiến thức về tên miền
      • Trỏ tên miền từ HOSTVN
      • Trỏ tên miền từ iNET
      • Trỏ tên miền từ Nhân Hòa
      • Trỏ tên miền từ Tenten
      • Trỏ tên miền từ Mắt Bão
      • Trỏ tên miền từ PA Việt nam
      • Trỏ tên miền từ GoDaddy
      • Trỏ tên miền từ Z.com
      • Trỏ tên miền qua Cloudflare
      • Tạo và xác thực,bật SSL tên miền tại LadiSales
    • Auto Assign
      • Kích hoạt Auto Assign
      • Tỉ lệ phần trăm
      • Tùy biến nâng cao
    • API
    • Mẫu in
    • Mẫu email
    • Webhook
    • Trường tùy chỉnh
    • Quản lý Tag
    • Mã chuyển đổi
    • IP: Quản lý Spam & Blacklist
  • Đồng bộ thông tin khách hàng từ LadiSales về LadiFlow
Powered by GitBook
On this page
  • Thực hiện giao hàng
  • Bước 1: Mở đơn hàng muốn thao tác
  • Bước 2: Thực hiện Giao hàng
  • Hủy giao hàng
  1. Quản lý đơn hàng
  2. Đơn hàng của tôi

Thực hiện giao hàng/ Hủy giao hàng

PreviousXác nhận thanh toán/ Hoàn kho/Hoàn trảNextĐánh dấu Spam

Last updated 2 years ago

Thực hiện giao hàng

Bạn chọn đơn hàng chưa được xử lý phần Giao hàng, để thiết lập phần vận chuyển

Chọn từ phần danh sách đơn hàng, các đơn hàng với trạng thái Giao hàng là Chưa giao hàng/Hủy giao hàng hoặc ở mục đơn Chờ xử lý - trạng thái đơn hàng bằng trống, để thực hiện thao tác Giao Hàng.

Đơn hàng cần được thực hiện thao tác xác nhận phương thức Thanh toán thì mới có thể thực hiện tiếp thao tác Giao hàng

Bước 1: Mở đơn hàng muốn thao tác

Tại trang danh sách đơn hàng, click vào mã đơn hàng muốn thao tác hoặc bấm vào dấu... mục Sửa

Bước 2: Thực hiện Giao hàng

Sau khi pop-up Tạo phiếu giao hàng hiện lên, điền các thông tin cần thiết, và click Lưu.

Trong trường hợp bạn thiết lập vận chuyển qua các đơn vị vận chuyển như Giao hàng nhanh, VNPost... bạn chọn đơn vị vận chuyển muốn sử dụng ở mục Đối tác, điền các thông tin tương ứng về gói giao hàng, số tiền thu hộ, kích thước gói hàng...

Sau khi chọn đối tác giao hàng, đơn hàng của bạn sẽ tạo ra 1 phiếu giao hàng, và cập nhật Trạng thái của đơn hàng .

Trạng thái đơn hàng sẽ cập nhật theo trạng thái đơn hàng từ các ĐỐI TÁC VẬN CHUYỂN mà bạn sử dụng

Mỗi đơn vị vận chuyển có rất nhiều trạng thái khác nhau trong phần giao diện quản lý đơn hàng của họ, nhưng khi đồng bộ trạng thái sang mục Phiếu giao hàng của LadiSales, thì sẽ chỉ cập nhật 1 số trạng thái nhất định, thông thường là trạng thái Giao hàng thành công và Hủy đơn hàng

Còn lại thì bạn nên vào trực tiếp tài khoản của các đơn vị vận chuyển để quản lý thông tin trạng thái đơn hàng

Hủy giao hàng

Sau khi bạn gửi đơn hàng sang bên vận chuyển, phát sinh tình trạng Hủy giao hàng, bạn thực hiện thao tác Hủy giao hàng

Cách 1: Nên sử dụng phương án hủy này . Truy cập vào phần quản lý đơn hàng của các đơn vị vận chuyển bạn thiết lập, bấm Hủy Giao Hàng

Mục Phiếu giao hàng trong LadiSales sẽ tự động cập nhật thành Hủy đơn hàng

Cách 2 : Chỉ áp dụng trong trường hợp đơn hàng ở LadiSales là trạng thái Chờ lấy hàng

Vào mục Phiếu giao hàng trong đơn hàng của ban, bấm vào dấu ... > Hủy , để tiến hành Hủy đơn hàng.

Trạng thái Hủy này cũng sẽ cập nhật sang bên đơn vị vận chuyển để Hủy đơn

Tất cả trạng thái Phiếu giao hàng, bạn đều có thể bấm HỦY đơn hàng, NHƯNG chỉ có trạng thái Chờ lấy hàng là đảm bảo thông tin HỦY đơn hàng được gửi sang phần quản lý đơn hàng của bên đơn vị vận chuyển. Trong trường hợp bên vận chuyển đã tiếp nhận xử lý đơn hàng, nhưng chưa cập nhật thành công trạng thái sang LadiSales, thì trạng thái LadiSales là Chờ lấy hàng cũng sẽ không hủy được đơn, vui lòng hủy đơn bên vận chuyển . Các trạng thái phiếu giao hàng khác không gửi thông tin sang bên vận chuyển, chỉ là HỦY ở phần Phiếu giao hàng LadiSales.

Phiếu giao hàng đã bị hủy thì bạn sẽ thực hiện lại giao hàng từ đầu

Dịch vụ vận chuyển